Ngành quảng cáo tại Việt Nam tăng trưởng rất nhanh tại Châu Á

Những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng fanpage trên Facebook
5 Tháng Một, 2018
Những website hay khiến tâm trạng sảng khoái tức thì
11 Tháng Một, 2018

Hiện nay, ngành quảng cáo tại Việt Nam phát triển rất nhanh, Việt Nam có mức tăng trưởng cao thứ 3 tại Châu Á. Một xếp hạng cực kỳ cao.
Theo báo cáo mới nhất từ Công ty Media Partners Asia, ngành quảng cáo tại thị trường Châu Á đang tăng trưởng nhanh chóng và sẽ giữ ở mức tăng trong khoảng~ 6% trong năm 2016. Nổi bật nhất là thị trường Ấn Độ với mức tăng 10,8%, tiếp theo là Trung Quốc với 8,5% và  xếp vị trí thứ ba với 8,1% là Việt Nam.

Đối với khu vực các nước Châu Á Thái Bình Dương, các chuyên gia dự đoán ngành quảng cáo kỹ thuật số sẽ sớm vượt qua quảng cáo truyền hình vào năm 2017, chiếm 44% tổng thị trường quảng cáo năm 2020. Hiện tại ngành quảng cáo kỹ thuật số đang chiếm 31% thị trường. Điều này dễ dàng giải thích bởi chi phí dành cho quảng cáo kỹ thuật số thấp hơn so với truyền hình, đồng thời khả năng tiếp cận tốt hơn, nhiều hình thức hơn.

Ngược lại với xu hướng này, các chuyên gia lại chjo rằng ở Đông Nam Á, truyền hình sẽ có mức tăng thị phần nhẹ, hiện tại năm 2015 là 54% và tới năm 2020 sẽ ở mức 55%. Nguyên nhân do các dịch vụ truyền hình số mới xuất hiện ở Philippines, Thái Lan và truyền hình miễn phí tại Indonesia.

Trong 5 năm tiếp theo, Ấn Độ vẫn sẽ là nước dẫn đầu mức tăng trưởng ngành quảng cáo Châu Á với 10,7%, Trung Quốc là 8,2% và Philippines vươn lên vị trí thứ ba với 7,7%, Việt Nam giảm xuống còn 7,3%.

Tính đến thời điểm hịên tại, thị trường quảng cáo lớn nhất dẫn đầu Châu Á vẫn là Trung Quốc, tổng giá trị của thị trường quảng cáo tại Trung Quốc  sẽ chạm mốc 85 tỷ USD vào năm 2020.

Bình luận
 
Phản hồi của bạn