Ông lớn Alibaba đầu tư thêm 1 tỷ đô mỹ vào Lazada

Thị trường TV và lợi thế của Samsung
7 Tháng Mười Hai, 2017
Be On Tailor
27 Tháng Mười Hai, 2017

Ông lớn Alibaba nhận thấy tiềm năng của thị trường Đông Nam Á(ĐNA) còn chưa được khai thác hết, tập đoàn này đã quyết định đầu tư thêm cho Lazada 1 tỷ USD để phát triển thương mại điện tử tại ĐNA.
Tập đoàn Alibaba cho biết sẽ họ sẽ đầu từ khoảng 1 tỷ USD để tăng cổ phần trong Tập đoàn Lazada lên 83%. Mục đích chính là giúp tập đoàn này mở rộng hoạt động kinh doanh ra toàn khu vực ĐNA.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc cho biết việc đầu tư là sự cam kết , niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của khu vực. Alibaba tiết lộ chỉ có 3% tổng doanh số bán lẻ được giao dịch trực tuyến ở ĐNA Alibaba sẽ đóng vai trò then chốt trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu của Lazada.

4/2016, Alibaba đã mua 51% cổ phần của Lazada với giá 1 tỷ USD, đẩy tổng mức đầu tư của họ vào thị trường ĐNA lên hơn 2 tỷ USD.

Theo kế hoạch mới nhất, Alibaba sẽ mua lại cổ phần của “một vài cổ đông của tập đoàn Lazada nhất định” với giá trị khoảng là 3,15 tỷ USD. Lazada hiện đang có hoạt động tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Giám đốc điều hành Alibaba Group, ông Daniel Zhang nói thêm “Các thị trường thương mại điện tử trong khu vực vẫn chưa được khai thác và chúng ta sẽ thấy một quỹ đạo rất tích cực phía trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa các nguồn lực của mình vào khu vực Đông Nam Á thông qua Lazada để nắm bắt cơ hội tăng trưởng này”.

Vào tháng 4 vừa qua, hệ thống thanh toán HelloPay của Lazada đã được đổi tên thành dịch vụ thanh toán riêng của Alibaba, Alipay tại các thị trường Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines. Hành động sáp nhập cũng có thể thấy qua việc nhóm HelloPay của Lazada tham gia văn phòng của Ant Financial tại Singapore.

Tháng 3/2017, Alibaba cũng tiết lộ kế hoạch thành lập một trung tâm phân phối tại Malaysia như là một phần của một thỏa thuận rộng lớn hơn để xây dựng một mạng lưới kinh doanh số trong nước. Dự kiến kế hoạch này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019 và đây sẽ là một trung tâm thương mại điện tử & logistics của Lazada ở khu vực ĐNA.

Bình luận