Thị trường TV và lợi thế của Samsung

Quảng cáo và những bình luận thô tục vẫn ngang nhiên xuất hiện trên các video YouTube cho trẻ
7 Tháng Mười Hai, 2017

Gia nhập vào thị trường TV muộn so với các đối thủ có truyền thống lâu đời, Hãng Samsung hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc làm chủ công nghệ, đổi mới sáng tạo để tạo ra các sản phẩm đột phá để tạo ra những lợi thế, bỏ xa các đối thủ của mình.

Dẫn đầu về công nghệ, đa dạng về phân khúc


TV của hãng Samsung luôn được các tạp chí công nghệ hàng đầu thế giới đánh giá cao

Các sản phẩm TV của Samsung khi đưa ra thị trường luôn đạt được những giải thưởng về công nghệ do các tổ chức lớn và uy tín trên thế giới chứng nhận, một số giải thưởng nổi bật trong năm 2017 của dòng QLED TV có thể kể đến như: Dòng sản phẩm TV tốt nhất tại CES 2017. Sản phẩm QLED Q8C và Q9 đã đạt được giải thưởng TWICE Picks tại CES 2017… Ngoài ra các dòng TV của Samsung luôn được đánh giá rất cao về thiết kế. Thêm vào đó đó, nền tảng Tizen của Samsung được đánh giá là 1 trong những nền tảng tốt nhất thế giới, theo Techradar.

Điều này cho thấy nỗ lực không mệt mỏi trong việc nghiên cứu phát triển những công nghệ mới và “phần thưởng” xứng đáng là vị thế dẫn đầu trong suốt thập niên qua. Dù vậy, nhìn vào vị trí của người dẫn đầu thị trường, có thể thấy Samsung chưa bao giờ cho phép mình ngừng đổi mới, tìm tòi và khởi tạo xu hướng, bởi khát vọng và mục tiêu tạo ra những sản phẩm tối ưu, mang đến sự khác biệt có ý nghĩa cho cuộc sống con người.

Model TV QLED 49 inch cao cấp ra đời dựa trên sự đáp ứng niềm mong mỏi của người dùng

TV Samsung có mặt ở hầu hết các phân khúc từ thấp đến cao giúp người dùng dễ dàng chọn mua được sản phẩm phù hợp. Các sản phẩm của Samsung thường có mẫu mã đa dạng thiết kế đi trước thời đại, đẹp và vừa túi tiền của nhiều người. Điển hình là việc mới đây Samsung đã bổ sung vào dòng sản phẩm TV QLED cao cấp của mình chiếc TV có kích thước 49 inch.

Trước sự mong mỏi của người dùng về một mẫu TV cao cấp có kích thước phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ từ lâu mà chưa có nhà sản xuất nào đáp ứng, model TV QLED cao cấp kích thước 49 inch mới của Samsung với kích thước phù hợp với hầu hết căn phòng thay vì chỉ có kích thước 55 inch như trước đây. Đặc biệt dù nằm ở phân khúc cao cấp nhưng sản phẩm lại có mức giá chỉ tương đương với dòng sản phẩm trung cấp của các nhà sản xuất khác. Đây là một thách thức rất lớn với chỉ riêng các dòng sản phẩm cao cấp của các nhà sản xuất khác thôi chứ chưa nói đến một sản phẩm tương tự như vậy.

Thương hiệu uy tín 11 năm liền

Samsung đã dẫn đầu thị trường TV trên thế giới trong suốt 11 năm qua

Hiếm có nhà sản xuất nào có thể vươn lên vị thế dẫn đầu và giữ vững ngôi vị trong suốt thời gian dài như Samsung. Năm 2005, Samsung đã chính thức vượt mặt Sony để trở thành nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới ở thời điểm bấy giờ, theo thống kê của Statista. Trải qua hơn một thập kỷ nay danh hiệu này vẫn liên tục được nhà sản xuất này cũng cố và giữ vững. Samsung đã đi theo triết lý thiết kế 360, luôn thiết kế TV trước 1 năm để giữ được khoảng cách với đối thủ.

Nếu như trước đây, Samsung chỉ chú trọng đến sự tiện dụng của một chiếc TV thì giờ đây là sự kết hợp giữa hai yếu tố thẩm mỹ và tiện dụng. Đối với nhà sản xuất này, một chiếc TV hoàn hảo không đơn thuần chỉ là một sản phẩm nghe nhìn mà còn là vật phẩm tuyệt đẹp về mặt thẩm mỹ, có thể phù hợp với hầu hết các không gian nội thất hiện đại và tôn vinh phong cách sống của chủ nhân. Nhờ đó, Samsung đã “chạm” được vào những nhu cầu hay cảm xúc sâu bên trong của khách hàng và nhận được sự tin yêu của khách hàng trong suốt 11 năm liền(2006-2017).

Nhà máy sản xuất lớn, khả năng thích ứng thị trường nhanh.

Samsung hiện tại đang phát triển rất mạnh mẽ, sản phẩm của nhà sản xuất này đã có mặt trên toàn thế giới. Mạng lưới nhà máy hiện tại đã phủ khắp 5 châu trong đó có 2 nhà máy lớn đặt tại Mexico và Việt Nam. Với mạng lưới nhà máy rộng khắp sản phẩm của Samsung luôn cung ứng, đáp ứng nhu cầu kịp thời cho thị trường. Không chỉ vậy, nhờ mạng lưới rộng khắp này Samsung có thể cắt giảm được chi phí trong khâu vận chuyển giúp giá thành của sản phẩm cạnh tranh hơn với đối thủ.

Mạng lưới các nhà máy rộng khắp 5 châu giúp Samsung cắt giảm được chi phí vận chuyển nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm giá thành

Nhờ khả năng thích ứng thị trường nhanh hiện đang nắm giữ 1/3 thị phần TV toàn cầu, cho đến nay, Samsung được ghi nhận là thương hiệu có sức phát triển công nghệ hàng đầu thế giới, với số lượng bằng sáng chế nhiều thứ 2 tại Mỹ (5.081 bằng vào năm 2012). Những cột mốc đáng nhớ trong hành trình phát triển của TV Samsung có thể kể đến như năm 2009 TV LED Samsung bán được nửa triệu chiếc chỉ sau 100 ngày ra mắt và nhanh chóng đạt danh hiệu “TV của năm” tại vương quốc Anh.

Năm 2010, dòng sản phẩm TV 3D 8000 & 7000 ra đời ngay lập tức được tạp chí Which? (Anh) và Test (Đức) bình chọn là TV tốt nhất của năm. Tháng 7/2011, Samsung Smart TV được TV Rheinland – tổ chức uy tín bậc nhất châu Âu – cấp những chứng nhận đầu tiên về chuẩn 3D trên thế giới. Chưa hết năm 2013, Rheinland tiếp tục chứng nhận “chất lượng hình ảnh đầu tiên” cho TV OLED và UHD của Samsung… Và mới đây nhất dòng sản phẩm TV QLED mới nhất năm 2017 của Samsung đã đạt được chứng nhận UHD Premium từ tổ chức UHD Alliance khi thể hiện được tất cả màu sắc ở mọi độ sáng.

Bảo hành hậu mãi khắp nơi

Bên cạnh chế độ hậu mãi tuyệt vời, sản phẩm luôn nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sở hữu

Ngoài cải tiến sáng tạo trong công nghệ thì yếu tố làm nên thương hiệu Samsung lớn mạnh dẫn đầu thị trường TV thế giới trong suốt thời gian qua còn phải kể đến sự quan tâm và lắng nghe người dùng. Các sản phẩm Samsung nói chung và TV nói riêng khi được bán ra đều có chế độ hậu mãi bảo hành rất tốt, thời gian bảo hành lâu. Trong đó phải kể đến dịch vụ bảo hành tận nhà với nhân viên nhiệt tình tận tâm và hoàn toàn miễn phí.

Đi đôi cùng với chế độ bảo hành hậu mãi tốt, Samsung luôn đưa gia các chương trình tặng quà với các phần quà hấp dẫn, thậm chí giảm trừ tiền mặt trực tiếp lên đến 6 triệu cho người dùng. Tất cả những nỗ lực không mệt mỏi của Samsung trong thời gian qua là tiền đề vững chắc giúp nhà sản xuất này giữ vững “ngôi vương” của mình trong suốt một thời gian dài.

Bình luận
 
Tư vấn miễn phí