Adobe đang giúp đỡ khoảng 60 công ty theo dõi mọi người trên các thiết bị

Trải nghiệm và ấn tượng đầu tiên của thế hệ thứ 3 Lenovo ThinkPad X1 Yoga
2 Tháng Tư, 2018

Hai tuần trước, nó đã được tiết lộ rằng dữ liệu cá nhân liên quan đến 50 triệu người sử dụng Facebook đã được thu thập bởi công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica và sử dụng sai trong một nỗ lực để ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử năm 2016 tại Hoa Kỳ. Phát hiện này đã làm dấy lên những cuộc điều tra ở cả hai bờ Đại Tây Dương, với việc Quốc hội Châu Âu tiến hành cả Facebook và Cambridge Analytica vì những hành động sai trái và Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đưa ra một cuộc thăm dò về việc Facebook đã vi phạm một nghị định về sự chấp thuận năm 2011 mà họ đạt được với nhà quản lý liên quan đến sự riêng tư của người tiêu dùng.

Phản ứng ngược với Facebook cũng liên quan đến việc Mozilla thông báo về một trình bổ sung mới của Firefox, được gọi là Facebook Container , cô lập các phiên họp của Facebook trong trình duyệt để giảm số lượng dữ liệu thu thập được bởi người khổng lồ truyền thông xã hội. Tuy nhiên, không may, theo dõi trực tuyến cũng đã đạt đến một mức khác trong tuần này, với thông báo của Adobe về Sáng kiến ​​Tiếp thị Đám mây Thiết bị Co-op mới.

Thông báo về giải pháp mới cho việc theo dõi khách hàng trên các thiết bị đã được thực hiện tại Hội nghị Adobe Summit tuần này tại Las Vegas tới một hội nghị tiếp thị kỹ thuật số. Theo một bài đăng trên blog của Adobe hồi đầu tháng này trích dẫn Forrester, người tiêu dùng đang ngày càng truy cập nhiều thiết bị trước khi quyết định mua – trung bình 5.5 thiết bị kết nối / người. Hành vi này tạo ra một thách thức cho các nhà bán lẻ, người không thể dễ dàng nhắm mục tiêu mọi người trong các chiến dịch tiếp thị của họ, cuối cùng tùy thuộc vào Facebook hoặc Google để theo dõi mọi người thay vì các thiết bị.

Cả Facebook và Google đều có thể thực hiện công việc này vì số lượng lớn người dùng đăng nhập vào các hệ sinh thái của họ thường xuyên, vì vậy hầu hết các nhà bán lẻ đều chọn sử dụng các nền tảng này để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhưng cách tiếp cận của Adobe là cung cấp một giải pháp không tin tưởng nền tảng như là một keo giữa các nền tảng quản lý dữ liệu của các thương hiệu lớn nhất thế giới.

Để Co-op Thiết bị hoạt động, mỗi công ty đã tham gia sáng kiến ​​này sẽ cung cấp cho Adobe “mật khẩu đăng nhập được mã hóa bằng mật mã” và dữ liệu tiêu đề HTTP, mà Adobe tuyên bố sẽ hoàn toàn ẩn danh của khách hàng. Dữ liệu này sẽ được sử dụng để tạo các nhóm thiết bị được sử dụng bởi cùng một người hoặc hộ gia đình, sau đó sẽ được cung cấp cho tất cả các thành viên của sáng kiến ​​để họ có thể nhắm mục tiêu người dùng trên các thiết bị khác thay vì tạo một hồ sơ khách hàng cho mỗi thiết bị, có thể được nhìn thấy từ ví dụ được đưa ra trong hình trên.

Cho đến nay, khoảng 60 công ty đã tham gia sáng kiến ​​Adobe, bao gồm các thương hiệu như Subway, Sprint, NFL, Lenovo, Intel, Barnes & Noble và Subaru. Ngoài ra, các phép đo sơ bộ của Adobe cho thấy Device Co-op có thể liên kết tới 1,2 tỷ thiết bị trên toàn thế giới, dựa trên số lượng truy cập được thấy bởi các thành viên hiện tại. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là sáng kiến ​​này hiện chỉ thu thập dữ liệu của người dùng Hoa Kỳ và Canada.

Adobe tuyên bố sáng kiến ​​Device Co-op sẽ không tiết lộ danh tính của người dùng cho các thành viên, bao gồm bất kỳ dữ liệu cá nhân nào, giải quyết các mối quan ngại lớn nhất hiện nay về sự riêng tư của người dùng. Ngoài ra, công ty tuyên bố người dùng hoàn toàn có thể chọn không tham gia tất cả các thiết bị của họ từ dịch vụ tại đây , sẽ áp dụng cho tất cả các công ty tham gia cùng một lúc.

Chúng ta vẫn phải xem liệu sáng kiến ​​của Adobe Device Co-op thực tế có nghĩa là ít tiếp xúc hơn với dữ liệu cá nhân của người dùng hay không. Rốt cuộc, đây lại là một dịch vụ khác dựa trên việc theo dõi mọi người di chuyển trực tuyến.

Nguồn : Neowin

 

Xem thêm : các dịch vụ tại Beon

thiet ke website dep gia re

quan tri cham soc web

quang cao google gia re

Công nghệ và những tiêu cực đang hủy hoại chúng ta ra sao ?

Nokia 6 (2018) đã đưa ra loạt sản phẩm Android One

Hãng Samsung thông báo Galaxy S9 với máy ảnh tiên tiến nhất từ ​​trước đến giờ

Bình luận
 
Phản hồi của bạn