SEO và SERP 2023 có gì mới ?

16 Tháng Ba, 2023
TikTok đang chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất
29 Tháng Tám, 2020
Google Ads 2023 có gì mới ?
16 Tháng Ba, 2023

1/ SEO

SEO (Search Engine Optimization) – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp doanh nghiệp tăng chất lượng và lưu lượng truy cập cho website của mình.

2/ SERP 

SERP (Search Engine Results Pages) là những kết quả trả về của Google bao gồm kết quả quảng cáo và các kết quả tìm kiếm nổi bật.

3/ Kỹ Thuật 

SEO tổng thể: thuật ngữ dùng để chỉ việc tối ưu trang với mục đích là giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Bằng cách tập trung đẩy top cho các từ khóa liên quan đến sản phẩm.

SEO từ khóa: thuật ngữ được sử dụng ở Việt Nam nhằm ám chỉ việc tập trung vào các từ khóa chính, từ khóa ngắn để giúp tăng hạng của bài viết hoặc các trang web cụ thể.

SEO hình ảnh: nhiều doanh nghiệp sử dụng SEO nhằm giúp tối ưu và tăng thứ hạng cho hình ảnh trên các công cụ tìm kiếm.

SEO video: video giúp cải thiện lượng traffic, tiếp cận được nguồn khách hàng mới, tăng tỷ lệ chuyển đổi dựa trên số lượt tiếp cận và tỷ lệ nhấp (CTR).

Local SEO: tối ưu hóa giúp website xuất hiện tại trang đầu công cụ tìm kiếm đối với các từ khoá có liên quan đến địa lý.

SEO app mobile: tối ưu hiển thị phần mềm, ứng dụng trên điện thoại lên đầu trang tìm kiếm như Google Play, App Store, Windows Store. SEO app mobile giúp bạn cải thiện thứ hạng trong danh sách tìm kiếm ứng dụng, từ đó tiết kiệm chi phí tìm kiếm khách hàng dùng app.

SERP hiển thị rất nhiều tính năng trên trang nhất Google tuy nhiên hiện tại có 4 tính năng quan trọng nhất đó là:

Quảng cáo Adwords (bao gồm cả quảng cáo tìm kiếm và Google Shopping)

SERP ưu tiên hiển thị các kết quả của quảng cáo Google tới 7 vị trí được sắp xếp quay vòng với 4 vị trí trên TOP đầu và 3 vị trí ở cuối trang.

Các vị trí kết quả không phải trả tiền (quảng cáo Google Adwords) được xác định bởi thuật toán của Google dựa trên việc sắp xếp các kết quả tốt nhất và phù hợp nhất cho một truy vấn tìm kiếm nào đó.

Báo cáo của Advanced Web Ranking cho thấy nếu bạn giữ vị trí TOP 1 trên SERP bạn sẽ có khoảng hơn 32% tị lệ nhấp trên giao diện máy tính và hơn 25% tỉ lệ nhấp đối với giao diện điện thoại.

SERP xuất hiện rất nhiều các tính năng của kết quả tìm kiếm khác nhau. Và kết quả tìm kiếm SEO bị đẩy xuống vị trí dưới kết quả của quảng cáo Google và kết quả đoạn trích dẫn nổi bật.

Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo thêm các bài viết của các chuyên gia hàng đầu chia sẻ về các tín hiệu xếp hạng của Google:

Brian Dean – với bài viết 200 tiêu chí xếp hạng Google
Sarah Berry – bài viết hay trên webfx.com
Sam Kusinitz chia sẻ trên blog Hubspot