Chi phí chạy Google Adwords bao nhiêu là đủ

Page rank website và cách tăng cho website
20 Tháng Ba, 2023
Xu Hướng Công Nghệ Trong Tương Lai
21 Tháng Ba, 2023

Đây là câu hỏi luôn được phổ biến người sử dụng rộng rãi lúc chạy pr Adwords, đặc biệtcác người mới tiêu dùng quảng cáo kiếm tìm trả tổn phí (paid search). Và bạn mang thể chọn được câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo Google Adwords (Google Ads)
Trước lúc trả lời cho câu hỏi Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ Google Adwords là gì?

Adwords là từ viết tắt của cụm từ “Advertisement keywords” tức thị quảng bá từ khóa. Quảng cáo Google Adwords là tên một dịch vụ thương mại của Google. Dịch vụ này phân phối đồ vật hạng mua kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng mang nhu cầu quảng cáo.

Với hàng tỉ lượt kiếm tìm mỗi ngày, công cụ kiếm tìm Google là 1 trong các dịch vụ kiếm tìm nổi danh nhất trên thế giới. Tới 90% người dùng Internet thường xuyên sử dụng phương tiện tìm kiếm Google để kiếm tìm bất kì thiết bị gì mình muốn. Trong đó, 71% người dùng tra cứu các thông tin về mặt hàng sản phẩm/dịch vụ mình muốn mua trước lúc thực hiện hành động tìm hàng.

Hơn 80% người tìm kiếm sẽ nhấp chuột vào những vị trí đầu trên trang sắm kiếm. Vì vậy các nhà hàng luôn muốn website của mình thiết bị hạng kiếm tìm càng cao càng thấp vì dễ tiếp cận người mua hơn. Google ưu tiên 4 vị trí trước tiên cộng 3 vị trí cuối cộng cho dịch vụ quảng cáo. Doanh nghiệp sẽ bắt buộc trả tiền cho Google để thể xuất ngày nay các vị trí này. Quảng cáo sẽ được hiển thị tại các vị trí ưu tiên trên cả màng lưới tìm kiếmmạng lưới hiển thị của Google ưng chuẩn việc lựa chọn từ khóa tác động đến sản phẩm/dịch vụ mà siêu thị đang cung cấp.

2. Cách quảng cáo Google Adwords hoạt động ?
Trước khi phải đau đầu về chi phí, bạn cũng cần hiểu về bí quyết thức hoạt động của Google Adwords.

Thực chất, AdWords giống như một hệ thống đấu giá. Tuy nhiên, hệ thống này không chỉ phụ thuộc vào số tiền bạn đấu giá cho một từ khóa. Hệ thống đấu giá này dựa vào người xếp hạng pr cao nhất cho 1 đấu giá từ khóa nhất định. Ai mang xếp hạng quảng cáo cao nhất sẽ được hiển thị ở những vị trí thứ 1 ở SERP. (SERP là trang kết quả tìm kiếm trên Google).

3. Đấu giá quảng cáo
Đấu giá quảng bá bắt đầu từ thời khắc người tiêu dùng nhập từ khóa chọn kiếm. Sau đó Google sẽ xác định xem truy vấn vấn ấy với chứa từ khóa mà người chạy quảng bá đang đặt giá thầu hay không.

Minh hoạ quy trình Đấu giá quảng cáo Google
Nếu người chạy quảng cáo đã đặt thầu trên 1 số từ khóa xuất hiện trong truy vấn của người kiếm tìm thì đấu giá sẽ bắt đầu. Mục đích của phiên đấu giá là để xác định vị trí xuất hiện của quảng cáo. Quảng cáo sẽ được xác định dựa trên hai yếu tố chính: Giá thầu tối đa và Điểm chất lượng.

4. Thứ hạng pr Google Adwords
Khi điểm chất lượng và xếp hạng quảng cáo của bạn được tính, Google sẽ tiêu dùng dữ liệu này để xác định mức giá tiền chạy Google Adwords bạn nên cần trả mỗi lúc sở hữu ai đấy nhấp chuột vào pr của bạn. Công thức được tính như sau:

(Theo công thức này, giá của mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn sẽ được tính như sau:

CPC thực tại = vị trí của người đang ở dưới bạn / điểm chất lượng của bạn + 0,01$)

Người chạy quảng cáo sở hữu thể trả ít hơn cho các vị trí cao hơn lúc điểm chất lượng của họ cao.

Bài viết sẽ ko đi quá sâu về cách chạy pr Google Adwords. Nhưng bạn sở hữu thể tham khảo thêm các bài viết chi tiết khác:

5. Chi phí chạy Google Adwords?
Khi quan tâm đến pr Google, ắt hẳn bạn sẽ thắc về giá tiền chạy Google Adwords là bao nhiêu? Trả lời cho câu hỏi, sẽ 3 hình thức tính phí khác nhau chi chạy quảng bá Google Adwords:

Tính chi phí theo số lần nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per click – CPC): Google sẽ thu một khoản tổn phí cố định cho mỗi lần nhấp chuột của người tìm kiếm vào pr của bạn.
Tính phí theo số lần quảng bá được hiển thị (Cost per Miles – CPM): người tiêu dùng sẽ buộc phải trả chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị
Tính chi phí theo số chuyển đổi hoặc khi người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per Action – CPA)
Phí quảng bá được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ sở hữu lợi nhuận. Sẽ không câu trả lời hoàn hảo nhất về giá thành chạy quảng bá Google Adwords. Chi chi phí chạy pr Google Adwords phụ thuộc phổ biến vào biến số. Google AdWords được dựa trên hệ thống đấu giá mà phần thưởng doanh nghiệpcác chiến dịch quảng bá chất lượng cao giá tiền rẻ hơn và vị trí quảng bá thấp hơn. Ngân sách AdWords của bạn được dành sử dụng chiến thuật như lập mưu hoạch quảng cáo, geotargeting, và nhắm mục đích thiết bị.

Chi tổn phí chạy Google Adwords làng nhàng cho mỗi cú nhấp chuột khoảng 3.000 vnđ đến 15.000 vnđ trên mạng tìm kiếm, tuỳ từng ngành hàng. Còn CPC làng nhàng trên Mạng hiển thị GDN là dưới 3.000vnđ. Các từ khóa đắt nhất trong quảng cáo AdWords sở hữu giá lên đến 300.000 vnđ đồng hoặc nhiều hơn cho mỗi lần nhấp chuột. Đây là các thường từ khóa với tính khó khăn cao trong những ngành như bất động sản, kiểu dáng thi công nội thất, xây dựng.

6. Chạy quảng bá Google Ads
#1 Nhắm đúng đối tượng quý khách tiềm năng
Bằng phương pháp lựa mua đúng từ khóa và loại quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn xuất hiện tới đúng người dùng tiềm năng ngay khi họ đang sắm kiếm.

#2 Hiệu quả cao, mức giá thấp
Thông điệp của bạn chỉ hiển thị tới những người dùng mang nhu cầu và đang kiếm tìm thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Chỉ lúc nào người sử dụng nhấp chuột vào pr của bạn thì mới tính tổn phí quảng cáo. Khách hàng sẽ chủ động xẹp thăm website của bạn để tìm kiếm thông tin mà họ cần.

#3 Dễ dàng quản lý ngân sách
Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng được bao nhiêu. Đồng thời nắm bắt được tổng lượng truy nã cập tới website của mình và tổng số lượng các bạn mục đích đã mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận thông tin. Nắm được các con số này, bạn dễ dàng mang thể điều chỉnh ngân sách và các chiến lược buôn bán tuyệt vời hơn.

#4 Thay đổi thông điệp pr chỉ chưa tới 5 phút
Bạn khó mang thể tìm kiếm được kênh buôn bán nào giúp bạn thay đổi thông điệp pr chỉ sau 15 phút như Google Ads. Bạn với thể thay đổi thông điệp quảng bá bất cứ khi nào. Chỉ sau 15 phút, thông điệp mới sẽ xuất hiện và hiển thị thay thế trên kết quả kiếm tìm Google.Khi người tìm kiếm xem pr của bạn, bạn sẽ không buộc phải trả tiền. Nhưng lúc người kiếm tìm nhấp chuột vào quảng bá của bạn, giá tiền sẽ được tính. Hệ thống bảo vệ của Google giúp người quảng cáo chống lại phổ biến nhấp chuột từ cùng một người dùng. Google cũng đặt ra 1 con số tầm giá tối đa cho 1 ngày. Việc này giúp bạn tránh bị quấy ra bởi những nhấp chuột quậy phá từ các đối thủ khó khăn sở hữu bạn.