Xu hướng quảng cáo Google cần lưu ý trong năm 2023

Bộ công cụ SEO cần thiết cho website của bạn
19 Tháng Ba, 2023
Những thay đổi từ lúc Chat GPT xuất hiện?
20 Tháng Ba, 2023

Chiến lược quảng cáo Google: Bạn có muốn biết về các xu hướng quảng cáo Google quan trọng nhất cần chú ý trong năm 2023 không? Đọc để tìm hiểu thêm về họ.
Các bài báo kinh doanh đã tràn ngập những đồn đoán về chi tiêu quảng cáo vào năm 2023. Đối với hầu hết các nhà bình luận, người ta lo ngại rằng sự chậm lại sắp xảy ra. Tuy nhiên, một nền tảng mang lại xu hướng đó và đó là quảng cáo của Google.

Để giúp bạn chuẩn bị cho năm tới, hãy đọc về một số xu hướng thú vị nhất và cách bạn có thể đảm bảo chiến lược Google Ads của mình tận dụng những cơ hội này.

 

1/ Cá nhân hóa
Khi chạy quảng cáo Google, bạn có thể cá nhân hóa quảng cáo của mình phù hợp với nhắm mục tiêu quảng cáo của mình.

Ví dụ: nếu bạn nhắm mục tiêu dựa trên vị trí, bạn có thể thêm vị trí đó vào bản sao quảng cáo của mình. Điều này cũng tương tự đối với các tùy chọn cá nhân hóa khác như nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi tìm kiếm trong quá khứ.

Cá nhân hóa có nghĩa là quảng cáo của bạn phù hợp hơn với đối tượng. Điều đó chuyển thành tỷ lệ nhấp tốt hơn và chuyển đổi cao hơn.

Nhiều doanh nghiệp sẽ bắt đầu sử dụng tính năng cá nhân hóa quảng cáo của Google vào năm 2023, vì vậy, nếu muốn duy trì tính cạnh tranh, bạn cần đảm bảo rằng mình đang sử dụng chiến lược này.

2/ Quảng cáo theo hướng dữ liệu
Tối ưu hóa là từ khóa cho hầu hết các nhà tiếp thị trong năm nay. Và nếu muốn khám phá điều này vào năm 2023, bạn sẽ cần hiểu vai trò của tối ưu hóa theo hướng dữ liệu trong quảng cáo.

Về cơ bản, điều này có nghĩa là điều chỉnh quảng cáo của bạn dựa trên phản hồi bạn nhận được từ phân tích của mình.

Ví dụ: giả sử bạn nhắm mục tiêu một nhân khẩu học cụ thể (như độ tuổi) và quảng cáo của bạn không hoạt động tốt. Trong trường hợp đó, bạn có thể thay đổi nhắm mục tiêu đó và theo dõi số liệu phân tích của mình để xem liệu nó có tác động tích cực đến quảng cáo của bạn hay không.

Bạn lặp đi lặp lại cùng một chiến lược bằng cách sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau và liên tục theo dõi dữ liệu, bạn quay lại thông qua bảng điều khiển báo cáo trong Google.

3/ Video
Video đã tăng thứ hạng và trở thành một trong những tính năng trung tâm nhất của tiếp thị trong những năm gần đây, nhờ vào lượt thích của YouTube và Tiktok. Nhưng bạn có biết rằng bạn có thể chạy quảng cáo video trên mạng quảng cáo của Google không?

Quảng cáo của Google cung cấp các định dạng quảng cáo video thông qua TrueView, quảng cáo đệm và trong luồng. Chúng hiển thị trên YouTube hoặc qua Mạng tìm kiếm và hiển thị của Google.

Quảng cáo video sẽ trở nên phổ biến hơn khi các doanh nghiệp bắt đầu đưa nó vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ vì việc thu hút khán giả qua video dễ dàng hơn nhiều.

Vào năm 2023, hãy tìm kiếm những cải tiến, bao gồm các video được cá nhân hóa và các tùy chọn nhắm mục tiêu tốt hơn.

4/ Mobile
Đến cuối năm 2022, cứ 10 người thì có khoảng 6 người sẽ duyệt qua thiết bị di động thay vì máy tính để bàn. Vì vậy, bạn muốn đảm bảo rằng vào năm 2023, bạn đưa quảng cáo trên thiết bị di động vào chiến lược của mình vì đây sẽ là một trong những xu hướng hàng đầu của Google Ads.

Trong quảng cáo google, bạn có thể chỉ định phân phối trên thiết bị di động trên hầu hết các tùy chọn quảng cáo, bao gồm quảng cáo tìm kiếm và hiển thị hình ảnh, video và lượt tải xuống ứng dụng. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu dựa trên thiết bị di động (ví dụ: chỉ hiển thị quảng cáo cho người dùng Android)

Cân nhắc tùy chỉnh quảng cáo của bạn để phù hợp với đối tượng trên thiết bị di động khi chạy quảng cáo. Khi mọi người duyệt trên thiết bị di động, họ có thể không muốn có âm thanh trên video và có thể muốn nội dung ngắn gọn, hấp dẫn.

5/ Nhắm mục tiêu được cải thiện
Các nền tảng quảng cáo hàng đầu như Google, Facebook và TikTok cạnh tranh cho cùng một nhà quảng cáo.

Vì vậy, họ luôn tìm cách cải thiện hiệu suất quảng cáo của doanh nghiệp. Phương pháp tiếp cận của Google vào năm 2023 sẽ là tập trung vào việc nâng cao các tùy chọn nhắm mục tiêu đồng thời đáp ứng nhu cầu của mọi người về quyền riêng tư dữ liệu.

6/ Tự động hóa và AI
Cách đây không lâu, chuyên gia tư vấn quảng cáo có thể dễ dàng dành cả ngày trên nền tảng quảng cáo của khách hàng để phân tích dữ liệu và điều chỉnh nhắm mục tiêu cũng như quảng cáo để tối ưu hóa quảng cáo.

Tuy nhiên, nếu AI có thể làm công việc đó cho bạn thì sao?

Chà, thực tế đó gần như đã đến, với công nghệ AI hiện đã tiên tiến đến mức Google Ads có thể thay mặt bạn thực hiện nhiều công việc tự động hóa đó.

Vào năm 2023, nhiều khả năng bạn sẽ ở vị trí có thể “đặt và quên” một quảng cáo, thay vào đó dựa vào tự động hóa để đảm bảo quảng cáo tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm.

7/ Phân khúc đối tượng
Phân khúc đối tượng là về việc chạy các quảng cáo khác nhau cho các tập hợp con đối tượng của bạn dựa trên nhân khẩu học, hành vi hoặc sở thích. Đó là một cách điều chỉnh và cá nhân hóa quảng cáo để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn .

Phân khúc đóng một vai trò quan trọng trong việc nhắm mục tiêu và tối ưu hóa theo hướng dữ liệu, vì vậy bạn nên dành thời gian để hiểu cách thực hiện chính xác. Ngoài ra, đó là một xu hướng gia tăng cho năm 2023 và hơn thế nữa.

Vào năm 2023, quảng cáo của Google sẽ bắt đầu áp dụng nhiều AI hơn vào công nghệ phân khúc, điều này sẽ giúp các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu nhiều hơn với các nhóm của họ.

Ví dụ: AI có thể sử dụng hành vi mua hàng trước đó để dự đoán khả năng một người cụ thể sẽ phản hồi quảng cáo của bạn. Sau đó, nền tảng sẽ tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu để đưa quảng cáo đó đến với đối tượng phản ứng nhanh nhất.

Vào năm 2023, bạn cũng có thể mong đợi sự phân khúc dựa trên các mục tiêu tiếp thị của mình. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu một số nhóm để tạo khách hàng tiềm năng và các nhóm khác trong kênh của bạn trên trang bán hàng.

Phân khúc đó có thể dựa trên việc bạn đang nhắm mục tiêu đối tượng lạnh hay ấm.

8/ Quảng cáo đa nền tảng
Nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, cách tốt nhất để làm điều đó là làm cho quảng cáo của bạn được chú ý trên nhiều nền tảng khác nhau. Vì vậy, quảng cáo đa nền tảng sẽ là xu hướng hot trong năm 2023.

Vậy làm thế nào bạn có thể tận dụng lợi thế của quảng cáo đa nền tảng trên Google? Câu trả lời là bạn chạy quảng cáo bao gồm các định dạng khác nhau (ví dụ: bạn có thể kết hợp quảng cáo hiển thị hình ảnh với quảng cáo video trên YouTube).

Bằng cách áp dụng phương pháp này, bạn đang khai thác quy tắc bảy – nguyên tắc tiếp thị nói rằng hầu hết mọi người cần xem quảng cáo tiếp thị bảy hoặc tám lần trước khi họ sẵn sàng mua.

Áp dụng chiến lược quảng cáo Google của bạn cho năm 2023
Với những tiến bộ kỹ thuật như trí tuệ nhân tạo và hoạt động cá nhân hóa, nền tảng quảng cáo Google dường như không thể bị ngăn cản vào năm 2023. Hãy sử dụng hướng dẫn này để bắt đầu tập hợp một chiến lược Google Ads thành công nhằm tận dụng tối đa nền tảng này.